19:05 ICT Thứ tư, 14/11/2018

Hỏi - Đáp

  Công dân hỏi
  Cơ quan trả lời

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 173

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2538

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 511878

Trang nhất » Thủ tục hành chính » Tư pháp - Hộ tịch

Thủ tục: Đăng ký xác nhận lý lịch

Thứ năm - 05/09/2013 09:44
Thủ tục: Đăng ký xác nhận lý lịch
- Trình tự thực hiện:
          + Bước 1: Cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn.
          + Bước 2: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu chưa đầy đủ, chưa hợp lệ.
          + Bước 3: Công chức Tư pháp - Hộ tịch xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo ký.
          + Bước 5: Bộ phận tiếp nhận trả kết quả cho cá nhân.
- Cách thức thực hiện: Hồ sơ nộp tại trụ sở UBND cấp xã
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
          + Sơ yếu lý lịch
          + Xuất trình sổ hộ khẩu
          b) Số lượng hồ sơ:  01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: 0,5 ngày làm việc
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp xã
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Sơ yếu lý lịch đã được xác nhận
- Lệ phí: Không có
- Tên mẫu đơn, tờ khai: Không có
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số 75/2000/NĐ-CP ngày 08/12/2000 của Chính phủ về công chứng, chứng thực.
 
 
2. Thủ tục: Chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt
- Trình tự thực hiện:
          + Bước 1: Cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn.
          + Bước 2: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu chưa đầy đủ, chưa hợp lệ.
          + Bước 3: Công chức Tư pháp - Hộ tịch xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo ký.
          + Bước 5: Bộ phận tiếp nhận trả kết quả cho cá nhân.
- Cách thức thực hiện: Hồ sơ nộp tại trụ sở UBND cấp xã.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
          + Xuất trình bản chính
          + Bản sao cần chứng thực (2 bản)
          b) Số lượng hồ sơ:  01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: Giải quyết ngay. Trường hợp yêu cầu chứng thực có số lượng bản sao từ 100 trang đến dưới 200 trang thì thời gian giải quyết không quá 01 ngày; trường hợp yêu cầu chứng thực có số lượng bản sao từ 200 trang trở lên thì thời gian giải quyết không quá 02 ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp xã
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Bản sao được chứng thực
- Lệ phí: 2.000đ/1 trang. Từ trang thứ ba trở lên thì mỗi trang thu 1.000đ/1 trang, tối đa không quá 100.000đ/bản
- Tên mẫu đơn, tờ khai: Không có
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký.
+ Nghị định số 04/2012/NĐ-CP ngày 20/01/2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký.
          + Quyết định số 08/2009/QĐ-UBND của UBND thành phố Đà Nẵng ngày 25 tháng 02 năm 2009 Quy định mức thu, quản lý và sử dụng lệ phí cấp bản sao, lệ phí chứng thực trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu về Xã Hòa Ninh

Đặc điểm tự nhiên,  Vị trí địa lý:Diện tích: Hòa Ninh là một xã miền núi của huyện Hòa Vang có tổng diện tích tự nhiên là 10.519 ha đây là diện tích tương đối lớn.Địa hình : Hòa Ninh thuộc dạng bán sơn địa, gần một nữa diện tích là đồi núi (nơi cao nhất là Đỉnh Núi Chúa- Bà Nà cao 1487m so với...