18:21 ICT Thứ tư, 14/11/2018

Hỏi - Đáp

  Công dân hỏi
  Cơ quan trả lời

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 125

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2490

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 511830

Trang nhất » Thủ tục hành chính » Tư pháp - Hộ tịch

Thủ tục: Đăng ký thay đổi, chấm dứt việc giám hộ

Thứ tư - 04/09/2013 14:18
Thủ tục: Đăng ký thay đổi, chấm dứt việc giám hộ
- Trình tự thực hiện:
+ Bước 1: Thân nhân hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn.
          + Bước 2: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu chưa đầy đủ, chưa hợp lệ.
          + Bước 3: Công chức Tư pháp - Hộ tịch xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo ký, chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận trả kết quả.
          + Bước 4: Bộ phận tiếp nhận trả kết quả trả kết quả cho công dân.
- Cách thức thực hiện: Hồ sơ nộp tại trụ sở UBND cấp xã
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
+ Tờ khai đăng ký chấm dứt việc giám hộ.
+ Quyết định công nhận việc giám hộ đã được cấp trước đây.
+ Xuất trình các giấy tờ cần thiết để chứng minh đủ điều kiện chấm dứt việc giám hộ theo quy định của Bộ Luật Dân sự.
+ Trong trường hợp người được giám hộ có tài sản riêng, đã được lập thành danh mục khi đăng ký giám hộ, thì người yêu cầu chấm dứt việc giám hộ phải nộp danh mục tài sản đó và danh mục tài sản hiện tại của người được giám hộ.
+ Trong trường hợp người giám hộ đề nghị được thay đổi giám hộ và có người khác có đủ điều kiện nhận làm giám hộ thì các bên làm thủ tục đăng ký chấm dứt việc giám hộ cũ và đăng ký việc giám hộ mới theo quy định.
b) Số lượng hồ sơ:  01 (bộ)        
- Thời hạn giải quyết: 02 ngày làm việc, trường hợp phức tạp được kéo dài thêm nhưng không quá 02 ngày làm việc.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp xã
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
- Lệ phí: 5.000đ/1 trường hợp
- Tên mẫu đơn, tờ khai:
+ Tờ khai đăng ký chấm dứt việc giám hộ (theo mẫu TP/HT-2012-TKCDGH)
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Bộ luật dân sự số 33/2005/QH11
+ Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch.
+ Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày 02/6/2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện một số quy định của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch.
+ Thông tư số 08.a/2010/TT-BTP ngày 25/3/2010 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn việc ghi chép, lưu trữ, sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch.      
+ Quyết định 09/2010/QĐ-UBND ngày 08/3/2010 của UBND thành phố Đà Nẵng quy định mức thu, quản lý và sử dụng lệ phí hộ tịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 
+ Nghị định số 06/2012/NĐ-CP ngày 02/02/2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về hộ tịch, hôn nhân và gia đình và chứng thực.
+ Thông tư số 05/2012/TT-BTP ngày 23/5/2012 của Bộ tư pháp về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 08.a/2010/TT-BTP ngày 25 tháng 3 năm 2010 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn việc ghi chép, lưu trữ, sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch.
Mẫu đăng ký xin tải tại đây
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu về Xã Hòa Ninh

Đặc điểm tự nhiên,  Vị trí địa lý:Diện tích: Hòa Ninh là một xã miền núi của huyện Hòa Vang có tổng diện tích tự nhiên là 10.519 ha đây là diện tích tương đối lớn.Địa hình : Hòa Ninh thuộc dạng bán sơn địa, gần một nữa diện tích là đồi núi (nơi cao nhất là Đỉnh Núi Chúa- Bà Nà cao 1487m so với...